ĐÈN HÀNH TRÌNH

Đèn chiếu sáng hành trình là loại đèn chiếu sáng cho tàu thủy, hoạt động vào buổi tối,
nó là một phần quan trọng trong hệ thống chiếu sáng hàng hải.
Trong chiếu sáng công nghiệp, cầu cảng trên đường bộ hoặc được sắt, thì thiết bị chiếu sáng được sử dụng nhầm mục đích chiếu sáng cho người đi bộ thấy đường đi, hoạt động, làm việc, vui chơi giải trí vào ban đêm.

Riêng đèn tín hiệu chiếu sáng trên tàu thủy, hàng hải được sử dụng chiếu sáng ra tín hiệu cho tàu khác biết được hoạt động, hướng đi của mình.

Trong các loại tàu, thuyền,.. dù lớn hay nhỏ, tàu du lịch hay tàu hàng, khi hoạt động vào ban đêm  đều phải có thiết bị chiếu sáng đèn hành trình này.

Hệ thống chiếu sáng tín hiệu hành trình được áp dụng lần đầu tiên ở Mỹ năm 1838, tiếp theo là ở Anh Quốc 1849, mãi đến năm 1889 đã đưa ra hội nghị lần đầu tiên trên toàn thế giới nhầm hướng dẫn áp dụng đèn tín hiệu hành trình hàng hải để ngăn ngừa tai nạn hàng hải.

Năm 1897 mới ban hành ra toàn quốc và được chính thức hoạt động.

Theo quy tắc thì đèn hành trình hàng hải được sử dụng lắp đặt như sau:

 

  • Đèn hành trình mạn phải  xanh 112.5 độ ( starboard side ).
  • Đèn hành trình mạn phải đỏ 112.5 độ (port side)
  • Đèn sau lái trắng 135 độ vàng – trắng ( stern side)
  • Ngoài ra đèn hành trình trên tàu còn có các loại đèn cột , đèn lai dắt đèn đuôi, đèn mất chủ động, đèn chiếu sáng khắp bồn phía, đèn đánh bắt cá, đèn chớp…

 

Đèn hành trìnhđơn rất là quan trong chủ yếu sử dụng trên vùng nước biển, khu vực cảng, luồng, eo biển,.. Nhằm chống và giảm thiểu tình trạng va đập, đâm. Đèn được sử dụng chiếu sáng từ khi mặt trời lặn đến khi mặt trời mọc, trong suốt thời gian này không được để trùng lặp với các đèn khác, hoặc các thiết bị làm giảm tầm nhìn xa của đèn,tránh gây tình trạng trở ngại thích đáng.

Nhà kinh doanh, chuyên cung cấp thiết bị chiếu sáng tàu biển trên toàn quốc.

Mail: kd@phosang.com.vn

Phone: 0902 75 35 85

 

Advertisements
%d bloggers like this: